ภัทรภณ โตอุ่น

ภัทรภณ โตอุ่น หรือ รอน เกิดเมื่อวันพุธที่ 21 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2533 จบการศึกษาชั้นประถมศึกษา จาก โรงเรียนวัดลาดปลาเค้า และเพิ่งสำเร็จการศึกษาชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 จาก โรงเรียนสตรีวิทยา 2 ในพระราชูปถัมภ์สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี ในปีการศึกษา 2550 ในขณะที่รอนกำลังศึกษาในระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ก็ได้รับเลือกให้ดำรงตำแหน่งประธานคณะสีนิโลบล ของโรงเรียน อีกทั้งยังเป็นผู้เข้าร่วมประกวด ผู้นำเชียร์ และ สปอร์ตแดนซ์ของคณะสี อีกด้วย ภาระหน้าที่ต่างๆ ของรอนในโรงเรียน ยังมีอีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็น พิธีกรงานต่างๆ หรือจะเป็นนักร้องของโรงเรียน ฯลฯ

รอนมีน้องชาย 1 คน ชื่อ ภูมิ กำลังศึกษาอยู่ รอนเช่าหอใกล้โรงเรียน อยู่กับน้องชายเพียงลำพัง มาตั้งแต่ชั้นมัธยม เนื่องด้วยเหตุจำเป็นด้านการเงินทางบ้าน พ่อแม่ของรอนต้องไปทำงานที่อื่น จึงทำให้รอนต้องดูแลตัวเองมาตลอด

รอนเข้าแข่งขัน รายการ Reality Show ทรู อคาเดมี่ แฟนเทเชีย ซีซั่นที่ 5 ที่มีการถ่ายทอดสดตลอด 24 ชั่วโมง โดยผู้เข้าแข่งขันจะทำการฝึกฝนวิชาต่างๆ ในวงการบันเทิง ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 12 พฤษภาคม พ.ศ. 2551 – 2 สิงหาคม พ.ศ. 2551 ในการแข่งขัน ทรู อคาเดมี่ แฟนเทเชีย ซีซั่นที่ 5 รอนได้รับรหัส V12 และด้วยการวางตัวที่ดีเยี่ยมในบ้าน บวกกับฝีมือการเต้น และ acting ที่โดดเด่น รอนจึงสามารถคว้าตำแหน่งรองชนะเลิศมาครอง ซึ่งถือเป็นนักล่าฝันที่อยู่ในบ้าน AF5 ครบทั้ง 12 สัปดาห์ที่มีคะแนนโหวตสูงสุด (รางวัลเป็นรถ Mazda3)

รอนเป็นนักล่าฝันได้ลำดับที่ 2 ของรายการ ทรู อคาเดมี แฟนเทเชีย และได้เข้าร่วมรายการ The Master ทีม M2

เดือน มิถุนายน พ.ศ. 2552 รอน และเพื่อนๆ AF5 ได้แก่ แต๊บ ว่าน และนัททิว ได้เข้าร่วมวง 123soul มีซิงเกิ้ลประกอบละคร จำเลยกามเทพ ชื่อว่า ” สักครั้ง ” หลังจากนั้นต้นปี พ.ศ. 2553 123soul ก็ได้มีผลงานซิงเกิ้ลที่ 2 ออกมาชื่อเพลง ” ขยับ ”

เดือน พฤษภาคม ปี พ.ศ. 2553 รอนได้เซ็นสัญญา กับ บริษัท บรอดคาซท์ ไทย เทเลวิชั่น จำกัด เป็นเวลา 5 ปี ซึ่งมีคุณ หน่อง อรุโณชา ผู้จัดละครแนวหน้าของช่อง 3 เป็นผู้บริหาร หลังจากเซ็นสัญญา รอนได้เริ่มถ่ายละครทันทีได้แก่เรื่อง น้องใหม่ร้ายบริสุทธิ์ และ ละคร เรือนหอรอเฮี้ยน

เดือน พฤษภาคม ปี พ.ศ. 2554 รอนมีโอกาสแสดงภาพยนตร์เรื่องแรก เรื่อง “อีนางเอ๊ย..เขยฝรั่ง” ของค่ายสหมงคลฟิล์ม ซึ่งบทภาพยนตร์เรื่องนี้ได้รับรางวัล “Thailand Best Scrip Project” โครงการของสองผู้กำกับชื่อดังอย่าง อุ๋ย-นนทรี นิมิบุตร และ ต้อม-เป็นเอก โดยรอนรับบทเป็นบุญมากพระเอกของเรื่อง นอกจากนี้ยังเปิดกล้องละครใหม่อีกสองเรื่องคือ ต้มยำลำซิ่ง ของค่าย Broadcast และ รักสุดปลายฟ้า ของค่าย ดวงมาลีมณีจันทร์

ปัจจุบันรอนศึกษา อยู่ที่คณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยรังสิต โดยได้รับทุนการศึกษาเรียนฟรี

ใส่ความเห็น